Xà phòng handmade, xà phòng theo phương pháp lạnh

Xà phòng handmade, xà phòng theo phương pháp lạnh

Nhưng điều đó có nghĩa gì?

Chúng tôi có thể tưởng tượng rằng tất cả các loại logo hay biểu tượng đều dễ hiểu đối với mình nhưng không nhất thiết phải với bạn - là khách hàng. Chúng tôi luôn nói về hàm lượng glycerine cao trong xà phòng của mình và nó tốt như thế nào cho làn da của bạn. Nhưng glycerine chính xác là gì?
Glycerin, còn được gọi là glycerol, có nguồn gốc từ dầu thực vật. Nó cũng hình thành tự nhiên trong hàng hóa lên men, chẳng hạn như bia, rượu và bánh mì. Thành phần này được "vô tình" phát hiện vào năm 1779 bởi một nhà hóa học người Thụy Điển khi làm nóng hỗn hợp dầu ô liu. Ông xác định chất béo thu được là glycerin.
Vậy, hãy bắt đầu để giải thích Xà phòng sản xuất theo phương pháp lạnh (cold process) là gì. Đây là phương pháp truyền thống nhất mà xà phòng đã được thực hiện trong nhiều thế kỷ. Nó cho phép người sản xuất xà phòng kiểm soát hoàn toàn thanh xà phòng đã hoàn thành. Xà phòng sản xuất theo phương pháp lạnh được làm từ việc kết hợp chất béo hoặc dầu thực vật (ví dụ dầu cọ, dầu dừa, dầu hướng dương) với dung dịch kiềm (natri hydroxit) và nước ở nhiệt độ thấp. Các loại dầu và dung dịch kiềm được làm ấm, kết hợp và khuấy. Đây là nơi diễn ra phản ứng hóa học cần thiết và mọi phân tử dung dịch kiềm liên kết với một phân tử chất béo để tạo thành xà phòng.
Hỗn hợp sẽ được đổ cẩn thận vào các khuôn đặc biệt và được để trong nhiều ngày. Sau khi tháo khuôn và cắt lát, có thể mất trung bình 4 tuần để xà phòng chuyển hóa hoàn toàn và sẵn sàng để sử dụng. Xà phòng thủ công của ekoko có chứa thêm dầu dưỡng hoặc bơ thực vật, nhằm tăng thêm lợi ích giữ ẩm cho da.
Chúng tôi cẩn thận chọn hỗn hợp dầu nền tùy thuộc vào cách chúng tôi mong muốn bánh xà phòng thành phẩm. Giống như nướng bánh để có được kết cấu và hương vị khác nhau, công thức xà phòng yêu thích thường được truyền lại trong các gia đình qua nhiều thế hệ.
Một sản phẩm phụ tự nhiên của quá trình làm xà phòng lạnh là glycerin. Các phân tử glycerin ở lại khi các axit béo phản ứng và kết hợp với các phân tử dung dịch kiềm. Hầu hết các nhà sản xuất xà phòng lớn loại bỏ glycerin từ xà phòng của họ và bán nó để được tích hợp vào mỹ phẩm cao cấp. Xà phòng sản xuất theo phương pháp lạnh lại tất cả glycerin tự nhiên của nó. Xà phòng cold process của ekoko vượt trội về thời gian sử dụng, luôn có một lớp bọt mềm mượt, giàu dưỡng chất nuôi dưỡng làn da của bạn khi nó làm sạch. Một lưu ý nhỏ là nếu "xà phòng" của bạn từ các cửa hàng đặt tên cho chúng là "beauty bar", "bath bar", "cleansing bar" or "body wash",  thì thực chất nó không phải là xà phòng. Những sản phẩm đó thực sự là chất tẩy rửa tổng hợp được tạo ra trong phòng thí nghiệm (nghĩ đến chất tẩy rửa bát đĩa thì bạn đã có ý tưởng đúng). Họ chỉ đặt cho nó những cái tên đẹp bởi vì quy định không cho phép đặt tên cho nó là xà phòng!
Loại xà phòng này thuần chay (không sử dụng chế phẩm từ động vật) và là một lựa chọn tuyệt vời cho những người có làn da nhạy cảm, dễ dị ứng.
Các loại dầu tự nhiên da của bạn thường bị lấy đi trong quá trình tắm, cho dù là từ nước nóng hay do các sản phẩm tẩy rửa. Glycerin có thể giúp khóa chất ẩm trong da, duy trì độ ẩm tự nhiên và ngăn ngừa da quá khô. Điều này có thể đặc biệt có lợi nếu bạn gặp các tình trạng khô như: mụn trứng cá - viêm da (chàm) - khô da - bệnh vẩy nến - bệnh hồng ban.
Đồng thời, glycerin không gây nhờn. Điều này có nghĩa là nó là một lựa chọn tốt cho bất kỳ ai có làn da dầu hoặc da hỗn hợp. Glycerin giúp chống lão hóa. Theo một nghiên cứu trên chuột được báo cáo trên Science Daily, thành phần này có thể giúp làm đều màu và kết cấu da. Điều này có thể làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và các nhược điểm trên bề mặt khác.
Glycerin được coi là không độc hại và thân thiện với môi trường.
Có bất kỳ điểm trừ nào để xem xét?
Xà phòng tự nhiên được biết rất an toàn cho da, và một số người da quá dầu có thể phân vân về tác dụng dưỡng ẩm của glyxerin.. Thực hiện kiểm tra trên một khu vực đặc biệt nhờn có thể giúp bạn xác định nó sẽ ảnh hưởng đến làn da của bạn như thế nào. Tuy nhiên, cho đến nay chúng tôi chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào như thế từ bất kỳ khách hàng nào của mình. Vậy các tín đồ da cực dầu cũng có thể yên tâm, đặc biệt khi ekoko có rất nhiều lựa chọn với các loại thảo dược kết hợp như than hoạt tính, thảo dược có tính kháng viêm.
Có một điểm duy nhất, đó là chi phí, vì tất cả các thành phần đều nguyên chất đến từ tự nhiên. Các xà phòng sản xuất từ Phôi xà phòng, hoặc thậm chí một số loại xà phòng thủ công tự nhiên khác có nguyên liệu giá rẻ khi sản xuất, vì vậy chúng được bán với giá thấp hơn. Nhưng tính trọn vẹn, thì cuối cùng chúng cũng không sử dụng được lâu, thành ra tính lại thì giá thậm chí có thể cao hơn. Và hẳn nhiên không đem lại được lợ ích cho làn da của bạn và niềm vui sử dụng như khi so với xà phòng làm công phu từ các nguyên liệu tươi mới, và bạn đã biết phải làm gì.
Một điều nữa: nhớ giữ cho xà phòng của bạn khô và không ngập nước để dùng được lâu và giữ nguyên tất cả các lợi ích của nó. 
ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN!