Túi tái chế, dùng như thế nào cho đúng!

Túi tái chế, dùng như thế nào cho đúng!

 Chúng ta tự làm điều đó; mỗi khi đi siêu thị, chợ hoặc bất cứ nơi nào khác để mua đồ, chúng ta mang một trong những chiếc túi có thể tái sử dụng. Và nếu đôi khi chúng ta quên mang hoặc mua một thứ  không chủ định trước thì tôi chỉ cần xin một cái túi giấy hoặc chỉ cầm tay, không dùng túi.
Nếu mọi người đều làm vậy nó có thể tạo ra một sự khác biệt lớn. Một điều mà theo tôi, những người chủ cũng nên đào tạo nhân viên thu ngân không được tự động lấy một hoặc nhiều túi nhựa mà nên hỏi xem khách hàng có thực sự cần nó không.
Giống như với tất cả mọi thứ, túi có thể tái sử dụng có một nhược điểm mà chúng ta cần phải suy nghĩ. Mặc dù thân thiện với môi trường hơn so với túi nhựa sử dụng một lần truyền thống, túi tái sử dụng, tùy thuộc vào những gì chúng được tạo ra, cần nhiều năng lượng hơn để sản xuất, phân phối và tái chế.
Rõ ràng, túi nhựa được coi là một mối đe dọa nguy hiểm đối với sức khỏe con người. Một số nghiên cứu cho thấy một gia đình trung bình mang về nhà gần 1.500 túi nhựa từ mua hàng mỗi năm, làm tắc nghẽn tủ, ngăn kéo nhà bếp và bãi rác của chúng tôi. Có nghĩa là nhiều hơn 4 cái mỗi ngày! Quốc gia tốt nhất để so sánh sẽ là Đan Mạch nơi một người mua sắm sử dụng trung bình 4 túi mỗi năm! Nhưng đây không phải là một câu chuyện về sự xấu xí của nhựa, đây là một câu chuyện về việc chiếc túi có thể tái sử dụng có thể biện minh cho sự tồn tại của nó hay không.
Theo một báo cáo về nhựa sử dụng một lần của Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc, có một phần về tranh cãi về túi sử dụng lại được, những điều sau đây được đề cập:
Có rất nhiều loại túi tái sử dụng có sẵn trên thị trường. Chúng thường được sản xuất bằng các vật liệu khác nhau nặng hơn và bền hơn để làm cho chiếc túi thêm sức mạnh.
Mặc dù thân thiện với môi trường hơn so với túi nhựa sử dụng một lần truyền thống, việc tái chế túi tái sử dụng có thể phức tạp, tốn thời gian và tốn kém vì chúng thường yêu cầu các quy trình khác nhau từ các địa phương có sẵn. Tùy thuộc vào thành phần của chúng, các túi có thể tái sử dụng có thể phải được giải cấu trúc trong quy trình tái chế để tách các vật liệu khác nhau. Do đó, trong nhiều trường hợp túi tái sử dụng không được tái chế. Điều này có nghĩa là hàng triệu túi sử dụng lại, hiện đang thay thế các túi mua sắm bằng nhựa thông thường, sẽ kết thúc tại các bãi rác vào cuối cuộc đời hữu ích của chúng.
Một điểm khác cần xem xét là không phải tất cả các túi có thể tái sử dụng đều giống nhau về khả năng tái chế của chúng. Có một loạt các tùy chọn túi tái sử dụng trên thị trường. Nói chung, túi có thể tái sử dụng có xu hướng được làm từ nhiều hơn một vật liệu để làm cho túi thêm phần chắc chắn và thêm sức hấp dẫn trên đường phố. Trên cơ sở vòng đời, những chiếc túi mạnh hơn, nặng hơn, bất kể chúng được làm từ chất liệu gì, kể cả cotton, là thủ phạm tồi tệ nhất sẽ có tác động môi trường đáng kể hơn. Nguyên nhân vì túi nặng hơn nên sử dụng nhiều tài nguyên hơn để sản xuất cũng như đem đi phân phối. Dù vậy túi tái sử dụng vẫn ít tệ hơn, nhưng đây là ba điều bạn cần xem xét trước khi lựa chọn.
Nhiều quá liệu có điều tốt?
Một phần của vấn đề với túi vải bố được thiết kế đẹp là chúng không thể cưỡng lại được. Cũng giống như túi nhựa, túi vải bố cũng tăng lên, nhưng không giống như túi nhựa, không có chỉ định tái chế chính thức cho túi tái chế. Được sử dụng cho mục đích quảng cáo và tiếp thị các loại, các túi có thể tái sử dụng sẽ được sử dụng rất ít (hoặc hoàn toàn không) có thể được tìm thấy chất đống trên lề đường, ném vào thùng rác trong công viên thành phố, trong thùng rác, và về cơ bản ở khắp mọi nơi. 
Mẹo: Một cách để loại bỏ túi có ích là đẹm tặng chúng. Sử dụng chúng để mang quyên góp quần áo đến nơi thu gom, nhà thờ hoặc tổ chức thiện nguyện, và để chúng như một phần của quyên góp hoặc mang vải đến địa điểm tái chế dệt may.
Đưa vào sử dụng lại
Để hợp pháp hóa các nỗ lực và tiêu thụ năng lượng bổ sung mà việc sản xuất túi có thể tái sử dụng đòi hỏi, người tiêu dùng cần sử dụng túi tái sử dụng của họ rất nhiều. Một nghiên cứu ở Vương quốc Anh cho thấy bạn sẽ phải sử dụng lại một chiếc vải bố cotton 327 lần để đạt được tỷ lệ sử dụng carbon tương tự như sử dụng túi giấy bảy lần hoặc túi nhựa được sử dụng hai lần. Nghe có vẻ lạ, túi nhựa có tác động nhẹ nhất cho mỗi lần sử dụng của các loại túi khác nhau mà nghiên cứu đã kiểm tra. Mặt khác, túi cotton, về mặt sản xuất và phân phối, thực sự có tiềm năng gây hiệu ứng nóng lên toàn cầu cao nhất và nghiêm trọng nhất cho đến nay.
Mẹo: Dù sử dụng loại túi nào, chìa khóa để giảm tác động môi trường của nó là tái sử dụng nó nhiều lần nhất có thể. Nếu bạn để túi sử dụng lại trong xe vào lần tới khi bạn ở cửa hàng tạp hóa, hãy quay lại và lấy nó.
Coi chừng vi khuẩn
Những chiếc túi có thể tái sử dụng sự thật hơi buồn là, nếu bạn đã sử dụng chúng nhiều lần, chúng có thể bẩn. Đặc biệt là khi chúng được sử dụng cho cửa hàng tạp hóa, những chiếc túi có thể là nơi sinh sản của vi khuẩn sinh ra từ thực phẩm. Nếu các túi được sử dụng để mang thịt, cá hoặc trái cây và rau quả, khả năng ô nhiễm vi khuẩn là đặc biệt cao.
Mẹo: Rửa túi của bạn thường xuyên, hàng tuần hoặc sau mỗi chuyến đi đến cửa hàng, để tiêu diệt tất cả các vi khuẩn tích lũy. Để tiến thêm một bước, bạn có thể chuyên biệt các túi có thể tái sử dụng cụ thể cho thịt và cho sản phẩm. Và lưu ý nơi bạn giữ túi của bạn. Đặc biệt là vào mùa hè, lưu trữ túi của bạn trong cốp xe hơi nóng sẽ tạo ra một môi trường thân thiện với vi khuẩn tối ưu, khuyến khích vi khuẩn sinh sôi. Thay vào đó, hãy thử cất chúng trong hành lang hoặc tủ quần áo.
Cuối cùng, cách tốt nhất để sử dụng lại túi là không có biện pháp nửa vời nào: hoặc sử dụng chúng mọi lúc hoặc không nên sử dụng chúng. Sử dụng một chiếc túi loại có thể tái sử dụng chỉ một hoặc hai lần, và sau đó vứt nó đi, không làm bất cứ điều gì ủng hộ môi trường.
ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN!