Tắm vòi sen đúng cách, bạn đã biết chưa?

Tắm vòi sen đúng cách, bạn đã biết chưa?

Hãy thận trọng với vòi hoa sen

Nhờ việc phát minh ra cách tắm bằng vòi hoa sen, con người ở thế giới hiện đại có một mùi hương trên cơ thể dễ chịu hơn nhiều so với những người châu Âu sống tại thế kỉ 17. Cũng nhờ đó, chúng ta còn trở nên khoẻ mạnh hơn. Mặc dù vậy, chúng ta cần được biết rằng không phải bất kỳ một loại vòi sen nào cũng đều giống nhau. Ngày nay, việc sử dụng vòi hoa sen đúng cách càng được chú trọng hơn khi mỗi gia đình vẫn luôn mang một nỗi lo thường trực về chất lượng nguồn nước.  Và sau đây là 8 bước cực kỳ đơn giản và tiện ích để giúp cơ thể bạn luôn sạch và khoẻ mạnh: 
1. Hãy lên kế hoạch cho lịch…”tắm” của bạn
Hầu hết mọi người thường tắm hàng ngày. Đây là một thói quen rất tốt, đặc biệt là với khí hậu nóng ẩm hoặc với những người thường xuyên luyện tập hay có những người thường làm việc tiếp xúc với các loại hoá chất. Và cho hầu hết chúng ta, việc tắm hàng ngày có vẻ như là một điều hết sức hiển nhiên. Nhưng hãy lưu ý rằng việc tắm hàng ngày với xà phòng và nước có thể mang đến tác dụng phụ là làm mất đi các chất dầu tự nhiên bảo vệ da. Hơn thế nữa, khi bạn tắm 10 phút dưới vòi sen đồng nghĩa với việc bạn có thể tiêu thụ tới 200 lít nước - có lẽ bạn cũng nên cân nhắc về vấn đề này, đặc biệt là khi một số lượng lớn người trên thế giới vẫn đang sống thiếu nước. 
2. Điều hoà thân nhiệt của bạn
Các chuyên gia thường đồng ý rằng việc tắm bằng nước ấm là tốt nhất cho cơ thể. Tại sao ư? Nhiệt độ nước quá lạnh hoặc quá nóng sẽ làm khô và làm giảm khả năng đàn hồi của da. Hãy điều chỉnh nhiệt độ nước trong khoảng 35-37 độ. Sử dụng nước ở nhiệt độ này còn đồng nghĩa với việc bạn đang tham gia tiết kiệm năng lượng, giúp bảo vệ môi trường và giúp tiết kiệm chi phí. 
3. Rửa mặt đúng cách
Đứng dưới vòi sen rửa mặt là cách tốt nhất để vệ sinh mặt, đặc biệt là khi bạn sử dụng một trong những sản phẩm xà phòng tự nhiên của ekoko, không chỉ giúp làm sạch mà còn giúp dưỡng ẩm cho da và trị mụn. Lời khuyên của ekoko cho bạn khi rửa mặt đó là luôn giữ bàn tay của bạn khô ráo khi thoa sản phẩm vào cơ thể trước khi mở vòi sen. Một khi bạn đã thoa đều sản phẩm lên cơ thể, hãy đứng dưới vòi sen và xả nước vào cơ thể từ một đến hai phút và xả nước trực tiếp vào phần dưới cánh tay của bạn. Khi nước đang xả, bạn không nên đưa mặt tiếp xúc trực tiếp với nguồn nước mà nên sử dụng tay hứng nước sau đó vỗ nhẹ vào mặt, bắt đầu từ vùng trán tới mũi, má và mát xa đều toàn bộ khuôn mặt. 
4) Gội đầu đúng cách
Không phải ai cũng có thói quen gội đầu mỗi ngày, mặc dù vậy, nếu bạn đang có kế hoạch gội đầu (hoặc dùng dầu xả) cho tóc, đây cũng là một sử khởi đầu thật tốt. Sử dụng một trong những sản phẩm dầu gội của chúng tôi, chúng có thể không tạo ra quá nhiều bọt nhưng sẽ đảm bảo mang lại hiệu quả tốt nhất cho tóc của bạn. Hãy sử dụng các đầu ngón tay của bạn thay vì móng tay, hãy bắt đầu mát xa từ phần đỉnh đầu xuống tới toàn bộ da đầu. Khi bắt đầu mát xa đến vùng tai, hãy sử dụng ngón trỏ của bạn để vệ sinh phần tai ngoài (mang tai của bạn) - nơi mà mọi người vẫn thường bỏ quên. Mặc dù vậy, việc gội đầu không đầu nghĩa với việc bạn phải sử dụng một lượng dầu gội thật lớn cho toàn bộ mái tóc của bạn. Sử dụng quá nhiều chất tẩy rưuar có thể làm tổn hại đến mái tóc của bạn. Một lần nữa, nếu không phải do mái tóc của bạn cực kỳ bẩn vì một lý do nào đấy, một lần dầu gội là quá đủ. Nếu bạn sử dụng dầu xả, hãy bắt đầu với loại dầu xả siêu nhẹ của chúng tôi. 
5) Xà phòng, nước và xơ mướp
Bây giờ là thời điểm để nói về xà phòng tự nhiên Ekoko và chiếc bông tắm xơ mướp. Bông tắm xơ mướp là một cách đơn giản nhưng có thể làm thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của bạn về việc tắm vòi sen. Nó sẽ góp phần quan trọng giúp làm sạch da và loại bỏ xác tế bào chết. Bạn cũng có thể chỉ sử dụng tay và xà phòng để tắm nếu muốn, nhưng dù trong trường hợp nào, hãy đặt chiếc bông tắm xơ mướp hay tay của bạn bắt đầu từ phần cổ và phần vai trên sau đó nhẹ nhàng mát xa cơ thể từ vai xuống thắt lưng. Việc vệ sinh lưng là vô cùng quan trọng bởi nó giúp loại bỏ phần da chết - đây cũng chính là nguyên nhân gây mụn tại khu vực lưng của bạn. Bạn có thể tiếp tục mát xa nhẹ nhàng theo hình vòng tròn phần trước cơ thể, bắt đầu từ cổ xuống ngực và bụng. Khi đến phần đùi, hãy vệ sinh lần lượt từ trên xuống dưới mắt cá chân, quá trình này có thể được lặp lại một vài lần. Bạn nên tránh vệ sinh ngay khu vực vùng kín. 
6) Còn “vùng kín” thì sao?
Khu vực này cũng cần vệ sinh giống như mọi bộ phận khác trên cơ thể. Mặc dụ vậy, do đây là khu vực nhạy cảm, bạn nên chỉ sử dụng tay của mình thay vì miếng xơ mướp nhé… và, bạn có tin không? Có thể bạn sẽ chỉ cần rửa sạch với nước là quá đủ rồi. Mặc dù chúng tôi luôn tự tin rằng xà phòng tự nhiên ekoko luôn an toàn cho mọi vùng da, bạn nên lưu ý không nên vệ sinh quá kỹ khu vực vùng kín, đặc biệt là xà phòng có thể gây tổn thương khu vực âm đạo. 
7) Vệ sinh đôi chân 
Là khu vực luôn chịu áp lực lớn nhất giúp nâng đỡ cơ thể, bạn nên dành thật nhiều thời gian chăm sóc đôi chân của mình nhé. Ngay từ thời cố xưa, người ta đã đánh giá rất cao tầm quan trọng của việc vệ sinh đôi chân đúng cách. Mặc dù vậy, có vẻ như rất nhiều người thường bỏ qua bước này. Hãy nhớ rằng, việc duy trì vệ sinh đôi chân bằng xà phòng và nếu có thể, hãy kết hợp với bông tắm xơ mướp để giúp loại bỏ các chất bẩn, vi khuẩn và các tế vào chết để giúp đôi chân của bạn luôn mềm mại và không có mùi hôi. 
8) Kết thúc
Khi đã làm sạch cơ thể, bạn hãy nhớ vệ sinh cả chiếc bông tắm xơ mướp của mình nữa nhé. Hãy nhớ bảo quản chiếc bông tắm xơ mướp này ở nơi khô ráo và sử dụng một chiếc khăn tắm để thấm, lưu ý không chà mạnh và gây tổn thương da. Nếu bạn sở hữu một làn da khô, đây cũng là thời điểm thích hợp nhất để sử dụng thêm một lượng sữa dưỡng ẩm cho mặt và cơ thể bởi đây cũng là khi các lỗ chân lông đang mở ra và những tế bào chết đã bị loại bỏ. 
Chỉ cần áp dụng các bước trên là bạn có thể tự tin có một cơ thể sảng khoái và khoẻ manh. Cuộc sống của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.
ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN!