Tắm nóng, Tắm Lạnh, thế nào thì tốt?

Tắm nóng, Tắm Lạnh, thế nào thì tốt?

Một số người thích NÓNG, một số người thích LẠNH

Tắm là một phần thiết yếu của một thói quen lành mạnh, nhưng tùy thuộc vào nhiệt độ, thời gian của bạn dưới nước có thể mang lại những lợi ích khác nhau. Cho dù thích nóng hay thích lạnh, hãy tìm hiểu thói quen tắm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn như thế nào. Sau khi đọc, bạn có thể suy nghĩ lại về cách bạn xoay tay cầm vòi gạt nước.

Vòi hoa sen của bạn có thể làm tăng cường năng lượng, giảm căng thẳng và nhiều hơn nữa. Hầu hết mọi người tắm để giữ sạch sẽ và tươi mát. Nhưng đối với những người khác, tắm có thể là một nguồn trị liệu. Cho dù đó là vòi hoa sen lạnh hay nóng, tác động của việc tắm đối với sức khỏe cá nhân của chúng ta là rất lớn. Dưới đây là một số tác dụng  trị liệu của cả vòi sen nóng và lạnh trên cơ thể.

TẮM LẠNH

Tắm lạnh là thói quen phổ biến ở nhiều quốc gia và đã tồn tại lâu hơn nhiều (trước khi chúng ta được chiều chuộng với bình nước nóng trong nhà). Nhiều lợi ích sức khỏe có liên quan đến việc tắm nước lạnh, phổ biến nhất là cải thiện lưu thông. Nước lạnh dội vào cơ thể khiến máu di chuyển đến gần các cơ quan bên trong để giữ ấm. Hành động này làm tăng lưu thông máu tổng thể trong cơ thể của bạn.

Một vòi sen lạnh cũng:

Cải thiện khả năng phục hồi chung!

Đối với hầu hết mọi người, bước vào một lòng nước lạnh là một nhiệm vụ khó khăn. Phải mất rất nhiều can đảm, đặc biệt là trong vài lần đầu tiên trước khi bạn quen với nó. Nước lạnh cũng làm giảm căng thẳng bằng cách làm tê liệt hệ thống thần kinh, do đó làm cho bạn bình tĩnh và ít có khả năng phản ứng thái quá với các tình huống.

Tăng cường năng lượng!

Những người tắm nước lạnh vào buổi sáng rất có thể sẽ có nhiều năng lượng hơn so với những người tắm nước nóng. Những giọt nước lạnh sẽ làm cơ thể bất ngờ, khiến bạn rên hừ hự. Điều này, đến lượt nó, làm tăng lượng oxy và nhịp tim của bạn, dẫn đến nhận thức được cải thiện và trạng thái tràn đầy năng lượng hơn.

Tăng cường hệ thống miễn dịch!

Khi bạn tắm nước lạnh, cơ thể bạn phải vật lộn để giữ ấm bằng cách tăng tốc độ trao đổi chất. Điều này dẫn đến việc cơ thể sản sinh ra nhiều tế bào bạch cầu hơn vì nó nghĩ rằng nó bị tấn công. Các tế bào bạch cầu chịu trách nhiệm bảo vệ cơ thể của bạn và tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, làm cho bạn ít bị bệnh hơn. Việc lưu thông máu tăng lên khi tắm cũng giúp các mô cơ tái tạo nhanh hơn.

Có thể giúp giảm trầm cảm!

Khi nước lạnh làm rung chuyển hệ thống thần kinh, các dây thần kinh sẽ gửi tín hiệu đến não và kích hoạt phần não chịu trách nhiệm giải phóng các hormone làm giảm trầm cảm. Ngoài ra, nước lạnh sẽ truyền các xung điện từ đầu dây thần kinh đến não của bạn, điều này cũng có thể có tác dụng chống trầm cảm.

Làm trẻ hóa làn da!

Người ta có thể đứng dưới vòi sen lạnh trong nhiều giờ mà không sợ rằng da bạn sẽ bị khô. Không giống như tắm nước nóng, nó sẽ để lại cho làn da của bạn cảm giác tươi mát và ẩm mượt. Điều này là do nước lạnh không làm khô lớp dầu chịu trách nhiệm bảo vệ da.

Nước lạnh đến từ vòi hoa sen với áp lực có thể hiệu quả hơn và rất hiệu quả so với liệu pháp massage. Thay vì đặt một cuộc hẹn với một nhà trị liệu mát xa, hãy thử sử dụng dầu hạnh nhân với vòi sen lạnh. Xoa dầu lên cơ thể trước khi bước vào vòi hoa sen. Mẹo nhỏ là ở trong phòng tắm cho đến khi cơ thể bạn điều chỉnh nhiệt độ nước và bạn không còn cảm thấy lạnh nữa.

TẮM NÓNG

Những người thích tắm nóng không có gì phải lo lắng, vì tắm nóng cũng có một số lợi ích.

Làm giảm độ căng cứng cơ!

Cảm thấy đau hoặc cứng quanh vai và cổ của bạn? Một cách dễ dàng để giảm đau là đứng dưới vòi sen nước nóng trong vài phút khi bạn để nước chảy trên những điểm cứng đó. Nó có thể hữu ích để làm một số chuyển động đơn giản, chẳng hạn như xoay vai hoặc xoa nhẹ cổ, khi nước chảy.

Làm giảm tắc nghẽn!

Hơi nước từ vòi hoa sen nóng là một phương thuốc tốt cho ngực bị tắc nghẽn hoặc nghẹt mũi. Nó giúp làm khô bất kỳ chất nhầy, do đó cải thiện hệ hô hấp. Vì lý do này, nó khuyên bạn nên cho người bị cúm hoặc ho khi tắm nước nóng và tránh bị cảm lạnh.

Giảm căng thẳng!

Thay vì gây sốc cho các dây thần kinh, tắm nước nóng giúp thư giãn chúng. Tắm nóng cũng làm giảm bất kỳ căng thẳng trong cơ bắp của bạn. Điều này dẫn đến toàn bộ cơ thể bạn cảm thấy bình tĩnh và tươi mát. Tắm nước nóng sau một ngày dài có thể giúp bạn thoát khỏi căng thẳng. Tuy nhiên, hãy cẩn thận không dành quá nhiều thời gian dưới vòi hoa sen, vì điều này có thể làm khô làn da của bạn.

Đỡ mất ngủ!

Tác dụng thư giãn mà nước nóng có trên cơ thể là rất cần thiết trong việc giúp một người ngủ ngon. Chỉ cần tắm vòi sen quá gần với giờ đi ngủ của bạn, vì vòi hoa sen nóng làm tăng nhiệt độ bên trong cơ thể của bạn, hãy thử một tiếng rưỡi trước khi đi ngủ. Để có kết quả tốt hơn, hãy thêm một vài giọt tinh dầu thư giãn khi tắm.

Làm giảm chứng đau bụng mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt

Nước lạnh có thể làm tăng cường độ của cơ căng cứng. Mặt khác, tắm nước nóng có thể làm giảm co cơ, vì nước nóng làm thư giãn cơ bắp của bạn. Đó là một cách hiệu quả và hiệu quả để có được một số cứu trợ trong thời gian đó của tháng.

Làm dịu cơn đau nửa đầu!

Một nguyên nhân chính gây đau đầu và đau nửa đầu là co thắt các mạch máu. Tắm vòi sen nóng làm giảm bớt điều này bằng cách hỗ trợ mở rộng các mạch máu đó, đảm bảo lưu lượng máu thích hợp.

Tắm nóng cũng có tác dụng trị liệu như tắm lạnh. Tắm nóng làm thư giãn các cơ và dây thần kinh, dẫn đến thư giãn toàn cơ thể. Bạn cũng có thể xoa dầu thư giãn hoặc thảo dược lên cơ thể trước khi bước vào phòng tắm. Điều này sẽ giúp giảm đau cơ và giúp cơ thể bạn giải phóng các độc tố có hại.

Cả nước nóng và nước lạnh đều có lợi ích trị liệu. Nhưng đừng không quên rằng chúng cũng có thể có tác động tiêu cực, như làm khô da và tăng co cơ trong kinh nguyệt. Cân nhắc những điều này trước khi quyết định sử dụng loại vòi hoa sen nào cho liệu pháp của bạn. Phần tốt nhất là cả hai đều là phương pháp mà bạn có thể áp dụng một cách thoải mái tại nhà và nhận được kết quả hữu ích.

Xà phòng Ekoko dĩ nhiên yêu cả hai loại tắm nóng và lạnh, và yêu làn da của bạn, bạn luôn có thể xem tại đây!

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN!