Những thay đổi cần được làm vì môi trường!

Những thay đổi cần được làm vì môi trường!

Các nhà khoa học trên toàn thế giới gần như nhất trí rằng hành tinh của chúng ta đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng khí hậu thảm khốc. Trong khi những điều nhỏ mà chúng ta có thể làm hàng ngày đang tăng lên và có thể tạo ra sự khác biệt, chúng ta cần những 'chiến binh thay đổi' không chỉ sống bằng hình mẫu mà còn giúp tìm lại với vẻ đẹp của hành tinh này, thuyết phục người khác rằng nó thực sự khẩn thiết, và chúng ta cần thực thi pháp luật để giữ cho Trái đất khỏe mạnh để nuôi dưỡng cuộc sống.

Vì vậy, khi CHANGE liên lạc với chúng tôi, chúng tôi không hề băn khoăn rằng đây là một lý do chính đáng để Ekoko tham gia hỗ trợ. Chúng tôi cũng không biết nhiều về họ tại thời điểm đó, vì vậy hãy cùng tìm hiểu sâu một chút về lịch sử của họ.

Chị Hồng Hoàng thành lập CHANGE vào năm 2013. Cô là người Việt Nam đầu tiên đặt chân đến Nam Cực vào năm 1997. Nhiệm vụ của cô là và 'Thúc đẩy và khuyến khích chăm sóc và giữ gìn môi trường thông qua giáo dục và truyền thông đổi mới nhằm thay đổi thói quen và truyền cảm hứng cho cộng đồng hành động ở Việt Nam'. Wow, đó là một thứ gì đó khác với câu nói thời thượng: zero waste Đến nay, những người nổi tiếng như tỷ phú Richard Branson và diễn viên Maggie Q cũng đã tham gia cùng với cô ấy cho mục tiêu này.

CHANGE hiện đã trở thành một tổ chức phi lợi nhuận môi trường cực kỳ tích cực có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh. CHANGE thúc đẩy và khuyến khích việc chăm sóc và giữ gìn giáo dục máng môi trường và truyền thông đổi mới, thay đổi thói quen và truyền cảm hứng cho hành động cộng đồng tại Việt Nam. Có 3 khu vực tập trung LỚN:

• Chống suy thoái môi trường và biến đổi khí hậu

• Giảm nhu cầu động vật hoang dã bất hợp pháp

• Thúc đẩy sự bền vững

Vì chúng tôi (ekoko) cam kết cung cấp các sản phẩm hỗ trợ giữ cho môi trường xanh và sạch sẽ, chúng tôi biết rằng nhiều người luôn nhìn vào những gì đang xảy ra đâu đó xa xôi như đường chân trời nhưng quên mất nhìn thứ ở ngày trước cửa. Việt Nam là ngôi nhà của chúng ta ngay đây. Vậy nên, hãy cùng xem một số số liệu chỉ để tăng cường nhận thức về những gì đang xảy ra và xem đất nước chúng ta đang ở đâu?

Toàn Trái Đất

Tháng 7 năm 2019 là tháng nóng nhất trong lịch sử loài người.

Trái đất đã mất MỘT NỬA số động vật hoang dã trong 40 năm qua - Một triệu loài khác đang bị đe dọa

Không khí và nước bị ô nhiễm trên toàn cầu. Ô nhiễm không khí sẽ ước tính lấy đi khoảng bảy triệu sinh mạng vào năm 2020; 1 trên 9 người trên toàn cầu không được tiếp cận với nước an toàn

Biến đổi khí hậu sẽ tạo ra cuộc khủng hoảng tị nạn lớn nhất thế giới: khoảng 2 tỷ người có thể bị di dời vào năm 2100 do các sự kiện thời tiết khắc nghiệt

Đến năm 2050 sẽ có nhiều Nhựa hơn Cá trong các đại dương

Ngôi nhà Việt Nam

Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới, nhưng nó đi kèm với ‘tác dụng phụ’.

  • Việt Nam xếp thứ hai trong danh sách tiêu thụ động vật hoang dã bất hợp pháp, chỉ sau Trung Quốc
  • Việt Nam là nước đứng thứ TƯ trong việc xả thải nhựa/nylon tồi tệ nhất ra đại dương
  • Hà Nội và TP HCM là một trong những thành phố có chất lượng không khí tồi tệ nhất - năm 2019 Hà Nội đứng đầu bảng xếp hạng trong nhiều ngày
  • Đồng bằng sông Cửu Long là một trong ba vùng đồng bằng bị đe dọa nhất bởi mực nước biển dâng

Khá đáng báo động tất cả những điều này, phải không ạ? Nhưng chúng ta chỉ cần nhìn xung quanh và chúng ta có thể thấy nhiều điều đó. Cá nhân tôi thường đi các nơi bằng xe đạp. Điều đó có nhiều lợi thế: giữ sức khỏe, không gây ô nhiễm và tốc độ vừa phải khiến bạn nhìn được nhiều hơn .. nhiều rác hơn… nhiều động cơ xe máy vẫn chạy ngay cả khi dừng lại …vậy nên, cần phải có tầm nhìn và can đảm để bắt đầu thay đổi những điều này.

Đây là tầm nhìn của CHANGE trong thập kỷ tới:

  • Việt Nam thôi không còn là đất nước dẫn dầu về nạn tiệu thụ động vật hoang dã trái phép
  • Hà Nội và TP Hồ Chí Minh không còn trong Top 30 những thành phố ô nhiễm nhất thế giới
  • Việt Nam không còn là nước trong TOP 10 xả rác thải nhựa ra Đại dương
  • 20% dân số và 30% doanh nghiệp nhận thức được và thực hiện các thay đổi hành vi thực tế để giảm tác động đến khí hậu và môi trường. 

Năm 2023 sẽ kỷ niệm 10 năm CHANGE và mục tiêu của họ là xây dựng phong trào hành động vì môi trường mạnh mẽ và hấp dẫn nhất ở Việt Nam và thu hút 2 triệu người Việt Nam

Và đây cũng là nơi chúng tôi đến và cần sự giúp đỡ của bạn để giúp CHANGE. Tất cả những điều nhỏ nhặt kết hợp làm cho một điều lớn. Tại ekoko, bạn không tìm thấy bao bì gây ô nhiễm, nhựa sử dụng một lần và đừng quên, không các thành phần độc hại trong các sản phẩm của chúng tôi để bạn yên tâm sử dụng hàng ngày. Cuối cùng thì, nước ở Đại dương thì cũng bắt đầu từ nước xả ở nhà tắm và bồn rửa bếp của bạn.

Bạn sẽ thuộc về 2 triệu người tham gia và giúp giữ cho tất cả chúng ta cùng sống? Tôi chân thành hy vọng như vậy.