Mỹ phẩm chay và Kiến thức về thành phần có nguồn gốc từ động vật!

Mỹ phẩm chay và Kiến thức về thành phần có nguồn gốc từ động vật!

Mua các sản phẩm không chứa các thành phần nguồn gốc từ động vật có thể là một mỏ vàng lớn.

Thử nghiệm trên động vật không phải là điều duy nhất cần chú ý khi mua mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da thân thiện với người ăn chay. Bạn có thể nghĩ rằng các thương hiệu phải rõ ràng về việc liệu sản phẩm của họ bao gồm các bộ phận của động vật hay dịch chiết của chúng nhưng đó là một quan niệm sai lầm. Trong thực tế, không dễ để biết những thân thiện và không thân thiện với người ăn chay.

Chỉ để tăng thêm sự khó khăn: một số thành phần có thể có nguồn gốc từ thực vật hoặc động vật nhưng có cùng 1 tên – mà không có nguồn gốc được xác định (ví dụ: squalene).

Tùy chọn duy nhất ở đây là tra cứu trang web của nhà sản xuất / nhãn hiệu và xem có thông tin chi tiết hơn không.

Dưới đây là danh sách một số thành phần động vật phổ biến nhất, và những nguyên liệu thuần chay có thể thay thế.

1. Stearic Acid

Thu được từ chất béo của động vật giết mổ. Được sử dụng như một chất nhũ hóa và chất tẩy rửa trong mỹ phẩm. Axit stearic cũng có thể được lấy từ chất béo thực vật.

2. Carmine

Thuốc nhuộm màu đỏ thu được từ lượng lớn côn trùng Cochineal cái nghiền nhỏ, hơn 150.000 con côn trùng có thể cần cho 1 kg thuốc nhuộm. Được sử dụng làm chất tạo màu trong mỹ phẩm, thường có trong son môi, má hồng và sơn móng tay

3. Shellac

Nhựa màu nâu sẫm từ các bài tiết của côn trùng Lac, được thu thập từ các nhánh cây mà côn trùng sống. Nó được sử dụng trong sơn móng tay và đánh bóng và một số keo xịt tóc. Hàng trăm ngàn côn trùng này bị giết để tạo ra một lượng nhỏ sản phẩm này.

4. Guanine

Thành phần Pearlescent của vảy cá được sản xuất công nghiệp từ vảy và da cá. Được sử dụng như một chất làm mờ và chất tạo màu (sắc tố ngọc trai) trong mỹ phẩm. Hãy suy nghĩ về sơn móng tay lấp lánh, phấn mắt, phấn highlight, bronzers và má hồng.

5. Squalene

Thu được từ dầu gan cá mập. Được sử dụng như một chất làm mềm chống tĩnh điện. Thường được sử dụng trong son dưỡng môi, khử mùi, dưỡng ẩm và dưỡng tóc trong số các sản phẩm khác.

Squalene thực vật có tồn tại và có nguồn gốc từ ô liu và mầm lúa mì.

6. Mỡ

Được kết xuất từ (tan ra) các mô mỡ chủ yếu từ chất thải của lò mổ. Được sử dụng trong nhiều thành phần mỹ phẩm như chất nhũ hóa, chất hoạt động bề mặt và dầu xả.

7. Lông động vật

Có được bằng cách cắt hoặc nhổ lông của động vật sống hoặc bị giết. Điều này có thể được tìm thấy trong cọ trang điểm và thường có nguồn gốc từ cáo, chồn, ngựa, dê, chồn và sóc. Đặc biệt lông chồn đôi khi cũng được sử dụng trong lông mi giả. Lông tổng hợp (nhân tạo) có thể làm được.

8. Tơ thủy phân

Các protein biến đổi hóa học từ tơ tằm thu được từ việc đun sôi và tiêu diệt nhộng tằm. Được sử dụng như một chất giữ ẩm, chống tĩnh điện trong mỹ phẩm

9. Lanolin

Các chất béo được tìm thấy tự nhiên trên len cừu. Có được bằng cách rửa sạch lông cừu hoặc cừu bị giết. Được sử dụng như một chất làm mềm chống tĩnh điện và là một thành phần phổ biến trong các sản phẩm môi (son dưỡng, gậy, son bóng), cũng như các sản phẩm dành cho tóc.

Lanolin tổng hợp (và dựa trên thực vật) cũng tồn tại.

10. Keratin

Thu được từ sừng đất, móng guốc, móng vuốt, tóc, vảy và lông của động vật. Được sử dụng như một chất dưỡng tóc và da và thường được tìm thấy trong việc tăng cường các sản phẩm làm móng và tóc. Protein đậu nành và dầu hạnh nhân được sử dụng như là lựa chọn thay thế thuần chay.

11. Sáp ong / Mật ong

Sáp ong được tiết ra bởi những con ong dùng để xây dựng tổ ong của chúng. Mật ong là thức ăn ade của ong cho mật hoa từ hoa. Được sử dụng như một chất làm mềm, dưỡng ẩm, làm dịu và chất nhũ hóa trong mỹ phẩm. Nó cũng thường được sử dụng trong mascara.

Các lựa chọn thay thế tồn tại ở dạng sáp thực vật và đậu nành.

12. Lactoferrin

Protein liên kết với sắt thu được từ sữa có trong tuyến vú của động vật cái. Dùng làm mỹ phẩm dưỡng da và tóc.

13. Collagen

Được sử dụng trong rất nhiều sản phẩm chống lão hóa, cũng như các sản phẩm làm mềm môi, protein dạng sợi này có nguồn gốc từ mô động vật, xương, da hoặc dây chằng - thường là từ bò. Hiệu quả của collagen, về mặt liệu nó thậm chí có thể thẩm thấu vào da, vẫn còn là nghi vấn.

Các lựa chọn thay thế dựa trên thực vật bao gồm protein đậu nành và dầu hạnh nhân.

14. Elastin

Thường được sử dụng trong cùng loại sản phẩm như collagen, elastin cũng là một loại protein được chiết xuất từ cơ bắp, dây chằng và động mạch chủ của động vật. Các lựa chọn thay thế thuần chay bao gồm axit hyaluronic và MSM (Methylsulfonylmethane)

Như bạn có thể thấy không dễ để tránh những thành phần này vì hầu hết các thương hiệu lớn và chắc chắn các sản phẩm công nghiệp đang sử dụng chúng. Chúng tôi cũng không giả định rằng danh sách này đã đầy đủ bởi vì các bộ phận nghiên cứu và phát triển từ các nhà sản xuất lớn luôn tìm kiếm các lựa chọn thay thế tốt hơn khi họ thấy nó.

Thành thật, với Ekoko chúng tôi chỉ sử dụng một trong những thành phần được liệt kê, đó là sáp ong. Chúng tôi sử dụng nó làm nền của kem chống nắng và trong nến thơm. Nhưng tất cả các sản phẩm chăm sóc da và chăm sóc tóc của chúng tôi đều 100% không dùng các thành phần từ các động vật và thử nghiệm trên động vật! Một thương hiệu bạn có thể tin tưởng.

 

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN!