Dầu cọ, Xà phòng dầu cọ - CRUELTY FREE!!

Dầu cọ, Xà phòng dầu cọ - CRUELTY FREE!!

 

Nhiều khách hàng (ngoại quốc) đã hỏi tại sao chúng tôi sử dụng Dầu cọ trong xà phòng mà không phải là 100% dầu dừa hay các thứ tương tự khác? Câu hỏi này xuất phát từ ấn tượng xấu về Dầu cọ vì việc sản xuất nó gắn với tàn phá rừng và môi sinh của động vật. Điều đó đúng!

Tuy nhiên, không ai đặt câu hỏi tương tự khi họ mua Bánh quy, Kem hay các loại thực phẩm khác? Đây mới chính là thị trường màu mỡ nhất sử dụng dầu cọ, có điều là các nhà sản xuất chỉ ghi 'dầu thực vật' và vì vậy không ai biết điều đó cả.

Để mang đến cho bạn thông tin rõ hơn, nếu loại bỏ tất cả dầu cọ trong mỹ phẩm (bao gồm cả của những công ty đa quốc gia khổng lồ) thì cũng chỉ có nghĩa GIẢM 5-10% nhu cầu trong công nghiệp dầu cọ.

Có rất nhiều lý do ưu việt để sử dụng dầu cọ trong các sản phẩm làm đẹp, đặc biệt là với xà phòng tắm & rửa mặt. Nhưng trên tất cả, chúng tôi cần khẳng định rằng xà phòng ekoko chỉ sử dụng dầu cọ 'bền vững'- loại được chứng nhận với logo Green Palm. Bạn sẽ không thấy điều này ở các thương hiệu khác!

Khi nói đến những lợi ích của dầu cọ so với dầu dừa trong các sản phẩm chăm sóc da chúng ta có thể đưa ra các ví dụ như sau:

Dầu cọ chứa Vitamin E, dầu dừa thì không; Các hình thức phổ biến của vitamin E, tocopherol, từ lâu đã được sử dụng để điều trị nhiều bệnh về da và được tìm thấy trong các sản phẩm chống lão hóa. Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh giúp da chống lại các gốc tự do gây tổn hại da và gây ra nếp nhăn. Có vitamin E thì da sẽ mềm mại khác hẳn.

Dầu cọ có thể làm ra bánh xà phòng rắn chắc hơn dầu dừa; cả hai loại dầu sản xuất một soapbar cứng, tuy nhiên dầu cọ chứa các thành phần khác tốt hơn kết hợp với nhau và giữ ẩm bên trong cho bánh xà phòng trong thời gian dài. Khi sử dụng, xà phòng từ dầu dừa dùng sẽ hao nhanh GẤP ĐÔI so với dầu cọ. Do vậy, việc sử dụng xà phòng chứa dầu cọ hẳn nhiên sẽ có tính kinh tế hơn hẳn rồi.

Dầu cọ và dầu dừa cùng tác dụng làm sạch tốt; chúng có khả năng để loại bỏ dầu và bụi bẩn từ da và chứa một chất béo giúp khôi phục các loại dầu tự nhiên của da mà hầu hết xà phòng thông thường lấy đi và làm cho da bị khô vì hơi ẩm bị thoát ra.

Xà phòng từ dầu cọ có bọt 'kem' rất mịn; điều này giải thích vì sao nó là 'thực phẩm cho da' tốt hơn xà phòng làm từ dầu dừa. Dầu dừa có bọt bông hơn, do vậy lượng dầu có lợi sẽ khó tiếp xúc với da. Ngoài ra dầu dừa còn có thể có tác dụng làm khô trên một số loại da. Thế nên, rất nhiều khách hàng đã từng sử dụng xà phòng của ekoko, nếu như thử nghiệm dùng 1 loại xà phòng dầu dừa khác, sẽ thấy rất khác biệt vì chúng làm da khô, không hề giống như trải nghiệm với ekoko soap.

Những điều này làm ĐIỂM KHÁC BIỆT quan trọng đối với DẦU CỌ.

Và bây giờ có một câu hỏi quan trọng hơn: Liệu dầu dừa có được thu hoạch không liên quan đến đối xử tàn nhẫn với động vật? Bạn có thể ngạc nhiên nhưng câu trả lời là đặc biệt đối với những vồng trồng dừa mật độ cao như một số trong khu vực Đông Nam Á, loài khỉ đuôi lợn (động vật có tình trạng bảo tồn là dễ bị tổn thương) được sử dụng như là công cụ để thu hoạch dừa. Việc đào tạo phải mất vài tháng và các biện pháp trừng phạt thể chất thường được sử dụng để buộc các con khỉ tuân thủ. Con khỉ đã được huấn luyện tốt sẽ được bán lại cho nông dân trồng dừa với giá cao,việc này mang lại lợi nhuận lớn cho những người chuyên huấn luyện khỉ. Vậy bạn có chắc chắn sản phẩm của bạn có nguồn gốc dầu dừa 'sạch'?

Chúng tôi hoàn toàn đồng ý với tất cả những người muốn bảo vệ động vật hoang dã. Chủ đề đó là một phần không thể phá vỡ trong chính sách thành phần tìm nguồn cung ứng của chúng tôi!