Chọn Dầu gội, cách gội đầu? Tất cả chỉ đơn giản thế này!

Chọn Dầu gội, cách gội đầu? Tất cả chỉ đơn giản thế này!

Có một số bạn lần đầu dùng dầu gội tự nhiên thấy hơi thất vọng, sao không thấy suôn mượt và bồng bềnh như các sản phẩm dầu gội đại trà?

Rất tiếc, dù không muốn nhưng đôi lúc chúng ta cần lựa chọn – giữa sức khỏe, sự an toàn và cảm giác ‘luxury’.

Và sự thật, ngay cả khi gội bằng bồ kết, bạn cũng thấy tóc cứng queo và cũng không suôn mượt gì lắm, chưa kể sự bất tiện khi phải ngồi cúi lom khom dội từng ca nước…

Đúc kết gần 5 năm kinh nghiệm dùng dầu gội tự nhiên, Tôi thấy khá thuận tiện vì sản phẩm khá nhiều bọt khi làm tóc ướt tóc khỏe hơn, đen hơn và không thấy gàu hay bết. Tuy không thấy cảm giác bồng bềnh ‘luxury’ sau khi gội nhưng bù lại là cảm giác rất thư giãn và hoàn toàn ổn; Và quan trọng là, Tôi thấy yên tâm, (vì thời gian bạn dùng dầu gội trên da đầu khá lâu so với các sản phẩm chăm sóc cơ thể khác, đủ để mọi chất độc hại có thời gian ngấm vào cơ thể)

Bạn có để ý thành phần của các loại dầu gội đang dùng?

Hầu hết sữa tắm & dầu gội thông thường sẽ dùng Sodium Laureth Sulfate (SLES) hoặc Sodium Lauryl Sulfate (SLS) làm thành phần chính.

Chúng được gọi là chất tẩy, chất hoạt động bề mặt có với công dụng chính là làm sạch, rất hiệu quả, và rẻ. Tuy nhiên, các hoạt chất này là chất gây kích ứng quen thuộc gây nên bệnh viêm da cơ địa (atopic dermatitis). Đó là nguyên nhân vì sao một số người nhạy cảm không thể sử dụng vì chúng có thể làm tình trạng viêm da thêm trầm trọng.

Nhưng, bạn thấy da mình vẫn ổn, vậy sao cần phải thay đổi? Không may là trong công nghiệp hóa chất, loại bỏ các sản phẩm phụ trong quá trình tổng hợp là điều cực kỳ khó khăn và tốn kém. Nhiều hoạt chất bản thân nó có thể chưa đáng ngại đến mức cần cự tuyệt, nhưng tạp chất trong quá trình tổng hợp mới là vấn đề. Vì vậy mà thực tế, một số sản phẩm chứa SLES đã bị phát hiện có chứa dấu vết (lên đến 279 ppm) chất 1,4-dioxan thuộc nhóm có nguy cơ gây ung thư cho người (nguồn Wikipedia), điều này hẳn sẽ làm bạn suy nghĩ…

Nếu bạn muốn một sự thay đổi, an toàn hơn cho bản thân và gia đình, hãy sử dụng sản phẩm làm sạch bằng các chất có nguồn gốc từ tự nhiên và thực vật. Lauryl glucoside là thành phần chính trong dầu gội của ekoko, cùng với Cocamidopropyl betaine là những hoạt chất xanh như vậy. Chúng hoạt động hiệu quả giúp bạn làm sạch, mà không tiềm ẩn nguy cơ cho sức khỏe khi sử dụng lâu dài.

Bên cạnh đó, chúng tôi THÀ sử dụng những thành phần xanh, đủ cho bạn thấy ỔN ở mức cần thiết, còn hơn là dùng thêm các chất có hại để đổi lấy cảm giác ‘luxury’ cho bạn khi tắm & gội đầu.

Rất nhiều người hỏi rằng, dầu gội dạng bánh và dầu gội dạng nước khác gì nhau?

Tôi sẽ giải thích để bạn dễ lựa chọn!

Dầu gội dạng nước (thành phần chính Lauryl glucoside và Cocamidopropyl betaine là những hoạt chất xanh có nguồn gốc tự nhiên và từ dầu thực vật) sẽ rất phù hợp với những mái tóc Dài – Dày – Khô, vì chúng dễ bao phủ toàn đầu & tóc hơn dạng bánh chút xíu (bánh mà làm vậy nghe chừng hao hơn J ). Tuy nhiên dạng nước sẽ có chứa nước, vì vậy để liên kết các thành phần có trọng lượng riêng khác nhau, sẽ cần thêm các hoạt chất khác hỗ trợ để không bị tách lớp, hay giữ sản phẩm được ổn định lâu hơn. Vậy nên dù cố đến đâu, kể cả dòng dầu gội Organic, các dầu gội lỏng chỉ đạt được 92-95% tự nhiên; phần còn lại vẫn phải dùng các chất tổng hợp (và bảo quản).

Dầu gội dạng bánh, một sản phẩm khá độc đáo của ekoko, được làm hơi giống Xà phòng handmade – tức là phản ứng giữa chất béo thực vật với kiềm - tuy nhiên sử dụng các loại dầu thực vật khác hơn chút, chúng béo hơn và phù hợp với tóc hơn. Nó có thể để hơn 3 năm chẳng hề hấn gì mà không cần chất bảo quản, không cần bổ sung thêm các thành phần tổng hợp như ở dạng lỏng. Vậy nên, độ tự nhiên có thể nói là ‘ăn điểm’ hơn dạng lỏng. Tuy nhiên, nó hợp hơn với tóc ngắn, tóc dầu, bết và tóc mỏng. Và dĩ nhiên khi bạn đi du lịch, thì một mình nó có thể đảm nhận 3 trong 1 (Tắm – Gội – Rửa mặt) mà không cần phức tạp với việc mang chất lỏng trong hành lý.

Và cuối cùng, một số bí quyết (không dễ gì mà có được, vì phải trải nghiệm và thử rất nhiều mới ‘rút’ ra được đấy ạ) sẽ giúp các bạn dễ đạt được sự hài lòng khi chăm sóc tóc:

  1. Nên gội đầu 2-3 lần tuần; khi nóng nực làm da đầu ướt do mồ hôi, bạn nên gội sớm bất kể ‘lịch gội’. Tuân thủ điều này sẽ tránh được ngứa và  tóc dầu bẩn sinh gàu. Cái này đúng với mọi loại dầu gội, không chỉ với dầu gội tự nhiên.
  2. Nếu thấy dầu chưa nhiều bọt thì bạn nên gội sơ lần một rồi xả nước, xong dùng dầu lần hai sẽ thấy rất ổn. Khi thấy bọt không ‘lên’ nổi có nghĩa là tóc đang khá bẩn & dầu J
  3. Tóc hoặc DÀI – DÀY – KHÔ, bạn nên dùng dầu gội dạng nước, sẽ thấy ‘hợp’ hơn đấy. Nên sử dụng dầu xả để làm tóc suôn mượt hơn.
  4. Tóc hoặc MỎNG - BẾT - DẦU – NGẮN, thì  bạn nên sử dụng dạng dầu bánh, tóc sẽ bông và bồng bềnh hơn nhé. Và đừng quên Anh ấy! Sẽ vô cùng Manly và Phong cách cho chàng với những Bánh dầu gội tự nhiên – Sản phẩm mà anh ấy chọn để dùng (thay vì chạy theo đám đông), Bạn nghĩ sao ?
ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN!