Cách làm mềm da chân!

Cách làm mềm da chân!

Mùa đông, khi ta xỏ chân vào tất và giày, việc chăm sóc bàn chân không mấy quan trọng (ai nhìn thấy cơ chứ?)

Nhưng Hè đã đến, đồng nghĩa với nhiều hoạt động hứng thú ngoài trời với những đôi dép hở chân. Hãy đối mặt với thực tế, đôi bàn chân bị bỏ quên với những ngón chân không được chăm sóc không phải là cảnh tượng dễ chịu cho lắm. Để chuẩn bị cho đôi chân đẹp đẽ và sẵn sàng cho mùa hè , đây là một số cách đơn giản mà hiệu quả:

1. Điều đầu tiên: Loại bỏ những vết chai, nút nẻ

Sau một mùa đông với những đôi giày kín bó chặt, bạn chắc chắn sẽ có những phần da khô và bị ‘chai’, nhất là ở những vùng da tiếp xúc với giày như gót, ngón cái…Cảm giác chẳng mượt mà gì mà chỉ muốn dùng tay cấu ra khi rảnh rỗi 

Cách dễ dàng nhất để làm mềm những vết chai này là ngâm chân trong nước ấm (tốt nhất có pha với muối tắm) và tẩy da chết để loại bỏ những những mảnh da thừa. Sau khi dùng khăn lau khô, dùng Đá bọt hoặc Thanh kỳ chân để chà nhẹ những vết chai. Nếu bàn chân của bạn quá khô, bạn có thể phải lặp lại quá trình này trong vài ngày để thực sự loại bỏ hết chúng.

Sau khi đã hoàn tất, hãy xoa 1 lớp bơ dưỡng tuyệt vời (ekoko Body Butter) lên những vết chai (và toàn bộ bàn chân nếu có thể) để làn da được bổ sung dưỡng chất và mềm mại.

2. Không nhất thiết phải bỏ nhiều tiền để chăm sóc ở salon

Không khó khăn để chuẩn bị cho bàn chân đẹp chuẩn hè. Đầu tiên vẫn là ngâm chân trong nước ấm để làm mềm móng. Cắt móng chân theo đường thẳng trước, đừng cắt quá sâu vào kẽ móng vì chúng có thể mọc đâm vào phần thịt sau này. Và dĩ nhiên, đừng cắt vào phần da để tránh nguy cơ nhiễm trùng. Không khó lắm, đúng không bạn?

3. Thỉnh thoảng cần thư giãn

Trời nóng nực, bạn đã biết làm sau để ‘kéo’ cái nhẫn ra khỏi ngón tay hơi quá khổ với size nhẫn? Chà, chân cũng cần tương tự trong mùa nóng. Những hoạt động chạy nhảy ngoài trời đôi khi cũng làm cho chân thấy bỏng rát. Hãy ngâm chân vào nước đá mát lạnh khoảng 15 phút, sau đó dùng khăn thấm khô.

4. Tháo đôi giày cao gót

Những đôi giày giày (hoặc sandal) cao chót vót mang lại vẻ sexy, nhưng lại là kẻ thù của chân và cột sống. Đi giày cao gót thường xuyên lâu ngày có thể làm những ngón chân bị vẹo thành tật và làm dây chẵng bị giãn quá mức.

Vậy nên nếu có thể, hãy dùng những đôi giày thoải mái, và tận dụng phong cách tự do vào ngày thứ Sáu.

Để bắt đầu thay đổi, đây các sản phẩm hữu ích cho bạn:
1. Muối tắm
2. Thanh kỳ chân
3. Đá bọt kỳ chân
4. Bơ dưỡng thể

 

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN!