Bí quyết chăm sóc sắc đẹp cho chuyến bay.

Bí quyết chăm sóc sắc đẹp cho chuyến bay.

Để luôn rạng rỡ trong suốt chuyến bay? Hãy xem lời khuyên từ một cựu tiếp viên hàng không.

Sau 11 năm giữ vị trí tiếp viên hàng không cho một hãng hàng không lớn, tôi đã đúc kết cho mình vô số các kinh nghiệm trên các chuyến bay. Cũng bởi vậy nên tôi hiểu rất rõ cảm giác mệt mỏi, thiếu sức sống thường thấy sau mỗi chuyến bay dài. Và bây giờ khi không còn làm việc với hãng hàng không nữa, tôi tập trung vào việc giữ gìn sức khoẻ cho bản thân mình, và đây là một số bí quyết của tôi có thể giúp bạn luôn tươi tắn trong suốt chuyến bay mà tôi ước mình đã được biết khi còn là tiếp viên hàng không…

1. Uống thật nhiều nước

Hãy nhớ, da chỉ đẹp và tươi tắn khi được cung cấp đủ nước! Đặc biệt là vào những ngày cận chuyến bay của bạn, hãy cố gắng uống nhiều nước hơn thay vì nạp vào cơ thể caffeine và đồ uống có cồn. Các loại nước trái cây (dưa leo, cần tây, cà rốt hay củ cải) có tác dụng giữ nước rất tốt và còn giúp cung cấp các vitamin và khoáng chất.

Và ngay cả khi đang ở trên một chuyến bay, hãy uống nước nhiều nhất có thể (điều này cũng có thể hơi phiền toái vì bạn sẽ cần ghé thăm nhà vệ sinh thường xuyên hơn).

2. Trang phục thoải mái

Điều này không có nghĩa là bạn sẽ mặc đồ ngủ nhé, đây là 1 số lưu ý quan trọng:

Nên mặc những bộ trang phục hơi rộng một chút, áp dụng cho cả đôi giày mà bạn sẽ đi trên chuyến bay. 

Những bộ trang phục bó sát trên những chuyến bay dài sẽ chỉ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. 

Nên mặc trang phục có nhiều lớp để dễ dàng cởi bỏ mỗi khi có sự thay đổi về nhiệt độ.

 3. Hạn chế trang điểm

Muốn có khuôn mặt tươi tắn trên và sau chuyến bay? Hãy bỏ qua lớp kem nền và sử dụng một lớp BB Cream hoặc chỉ một lớp dưỡng ẩm thật mỏng. Điều này sẽ áp dụng cho cả môi và đôi tay của bạn: Hãy thoa son và dưỡng ẩm như bạn vẫn làm hàng ngày khi ở trên máy bay. Còn mắt của bạn thì sao? Tôi khuyên bạn nên sử dụng một vài giọt nước nhỏ mắt bởi một chuyến bay dài sẽ làm mắt bạn bị khô. Việc sử dụng nước nhỏ mắt giúp mắt phục hồi và đem lại lợi ích bất ngờ.

 4. Không bỏ qua việc chăm sóc da

Trước mỗi chuyến bay, bạn nên sử dụng các sản phẩm có thành phần chống ô-xy hoá và dưỡng ẩm. Bạn có thể muốn sử dụng se-rum bởi khả năng thẩm thấu cực kỳ nhanh. Thành phần chống ô-xi hoá sẽ giúp bảo vệ da khỏi những cọ xát trên chuyến bay và việc dưỡng ẩm bảo vệ da chưa bao giờ thừa cả. Hãy nhớ, kể cả bạn đang ở trên một chiếc máy bay không đồng nghĩa với việc bạn bỏ qua thành phần SPF – những tia UV thậm chí còn mạnh hơn khi độ cao tăng dần. Về cá nhân tôi, tôi còn sử dụng them một lớp kem dưỡng ẩm cho mắt nữa.

5. “Nạp năng lượng cho da”

Trong suốt chuyến bay, tôi thường chọn cho mình một loại body mist tự nhiên. Điều này không chỉ mang lại cho bạn một mùi hương dễ chịu trên da mà còn giúp mang lại độ ẩm cho da bạn trong suốt chuyến bay.

 6. Luôn vận động

Đừng chỉ ngồi một chỗ trong suốt chuyến bay. Hãy ngồi dậy và di chuyển cơ thể bạn. Điều này sẽ giúp cơ thể được tuần hoàn và phòng tránh nhức mỏi cơ bắp. Bạn có thể muốn đi lại một chút trên máy bay hoặc trò chuyện với những người xung quanh để cảm thấy dễ chịu hơn.

 7. Giảm bớt căng thẳng

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng việc căng thẳng không hề có lợi cho sức khoẻ của bạn. Nó sẽ chỉ làm thúc đẩy quá trình lão hoá và làm gia tăng căn bệnh huyết áp cao.

 8. Một số loại đồ ăn cần tránh

Nếu bạn không muốn nhìn thấy khuôn mặt sung phồng sau mỗi chuyến bay, tốt nhất nên hạn chế tối đa lượng carbonhydrate dung nạp vào cơ thể. Điều này đồng nghĩa với việc bạn nên bỏ qua các món ăn như bánh mì, pasta hay thực phẩm chứa nhiều đường. Thay vào đó, hãy lựa chọn trái cây tươi, trà thảo mộc và các loại ngũ cốc.

Tuân thủ theo các quy tắc trên, tôi tin chắc rằng bạn sẽ luôn có cảm giác rạng rỡ tại điểm đến sau mỗi chuyến bay. Chúc bạn những chuyến đi nhiều niềm vui!

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN!