9 Bí quyết làm đẹp của phụ nữ Pháp

9 Bí quyết làm đẹp của phụ nữ Pháp

9 Bí Quyết Sắc Đẹp của phụ nữ Pháp

Allie White – Mind Body Green

Điều gì có thể thấy ở phụ nữ Pháp ư? Bạn đang nói về khuôn mặt không tì vết, tủ quần áo thời thượng, mái tóc rủ như những minh tinh màn bạc hay khả năng ăn không giới hạn nhưng vẫn luôn giữ được thân hình cân đối?

May mắn cho những người-không-mang-dòng-máu-Pháp như chúng ta, những bí quyết làm đẹp của người Pháp vẫn được chia sẻ tới mọi người từ việc làm đẹp hay dưỡng da như thế nào cho đúng cách. Chắc chắn rồi, người Pháp có cách của riêng họ để làm mọi thứ thật đơn giản và tự nhiên, tuy nhiên có 9 bí quyết sau mà mỗi người phụ nữ pháp vẫn thường sử dụng để duy trì vẻ đẹp nổi tiếng của mình.

  1. Họ uống rượu vang mỗi ngày

Điều này có vẻ sẽ gây nhiều tranh cãi nhất, trên thực tế, phụ nữ Pháp thường uống trung bình một ly rượu mỗi ngày mà không hề nghĩ rằng đây là một sự hưởng thụ. Thay vào đó, điều này được biết đến là một nét văn hoá đặc trưng của Pháp, một điều mà họ không hề phải nghĩ lại tới hai lần. Rượu vang, ngoài vị ngon của nó còn có tác dụng lớn đối với sức khoẻ và khả năng chống lão hoá hiệu quả. Đặc biệt, rượu vang đỏ có khả năng ngăn ngừa mụn và mang lại lợi ích cho tim và giúp tăng cường tuần hoàn máu.

Một người phụ nữ Pháp chia sẻ rằng: “hãy uống một ly rượu vang đỏ và đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày” chính là bí quyết sắc đẹp tuyệt vời nhất mà cô nhận được từ bà của mình.

  1. Họ không nghĩ rằng việc chăm sóc da chỉ đơn thuần là nuông chiều cơ thể

Khác hẳn với người Mỹ, phụ nữ Pháp cho rằng việc duy trì hoạt động dưỡng da đều đặn – không cần biết nó tiêu tốn bao nhiêu thời gian là thực sự cần thiết. “Chúng tôi biết rằng việc chăm sóc bản thân kỹ càng không thể coi là thứ xa xỉ”. “Nó có nghĩa là việc lựa chọn những thứ tốt nhất cho bạn và hiểu rằng bạn có trách nhiệm tuân thủ theo một lộ trình làm đẹp để giúp bạn luôn cảm thấy xinh đẹp mọi lúc mọi nơi”.

Đối với họ, sắc đẹp là một nét nghệ thuật, và nên là một sự tận hưởng thay vì phải chịu đựng nỗi đau. Đây là lý do tại sao phụ nữ Pháp đề cao liệu pháp Spa, ví dụ như việc mát-xa mặt, không nên coi là một nhu cầu xa xỉ. Thay vào đó, bạn nên cho rằng đây là một phần không thể thiếu trong việc chăm sóc sắc đẹp và giúp nâng cao vẻ đẹp của mình.

  1. Họ làm “chuyện ấy”

Việc đạt tới khoái cảm mỗi ngày sẽ giúp đẩy lùi mọi bệnh tật, bạn có đồng ý như vậy không? Có lẽ chúng ta sẽ không cần phải cố gắng chứng minh điều này bằng bất cứ nghiên cứu khoa học nào, đối với phụ nữ, việc quan hệ thường xuyên sẽ mang đến làn da rạng rỡ hơn, giúp làm lưu thong khí huyết và tăng cường việc sản xuất collagen tự nhiên trong cơ thể.

Người Pháp cũng giống mọi công dân khác trên thế giới, quan hệ tình dục là một phần của cuộc sống hang này. Và khi nào bạn cảm thấy nghi ngờ điều đó, hãy làm theo lời khuyên của một bà lão Parisian: “Hãy luôn mặc một bộ đồ lót thật đẹp. Vì bạn không thể biết được chuyện gì sẽ xảy đến…”

  1. Họ tuân thủ theo nguyên tắc “tối giản” khi trang điểm

Khi nghĩ về kiểu trang điểm đặc trưng của phụ nữ Pháp, có thể bạn đang liên tưởng đến hình ảnh một đường kẻ mắt mờ nhưng điêu luyện và có thể là một lớp son đỏ mỏng nhẹ… Bạn biết không? Đó chính là hình ảnh “có-mà-như-không”. Điều này có được là bởi phụ nữ Pháp coi trọng hơn về sức khoẻ và cảm nhận của mình về làn da chứ không phải lớp trang điểm dày chỉ mang tính chất che phủ. “Ở Pháp, chúng tôi quan tâm tới vẻ đẹp và khoẻ khoắn của làn da, và vì thế chúng tôi có thể tự tin với vẻ đẹp không son phấn. Và như bạn thấy đấy, nó thực sự hiệu quả. Trong khi đó, tại nước Mỹ, tôi thấy phụ nữ quan tâm hơn tới vấn đề che phủ tức thì và để lại hậu quả là làn da khô, nứt nẻ hoặc bị hư hại. Và vì thế nên họ mua mỹ phẩm nhiều hơn, và điều khác biệt là, trong khi phụ nữ Mỹ cho rằng mỹ phẩm thật phức tạp và việc dưỡng da thật nhiều công đoạn, phụ nữ Pháp lại cho rằng: Bí quyết nằm ở sự đơn giản”.

  1. Họ biết cách chọn lựa đồ ăn và biết cách tận hưởng chúng

Đối với người Pháp, ẩm thực tốt chính là việc ăn uống hiệu quả. Họ dành nhiều thời gian để tận hưởng đồ ăn và bữa tối cùng gia đình. Họ ăn những gì tốt nhất họ có thể tìm được và sẽ không đánh đổi bữa ăn của mình cho các món ăn nhanh. Người ta nói rằng, “bí quyết của ẩm thực Pháp nằm ở chỗ họ biết cách ăn uống tốt và luôn theo kịp thời đại. Với một sự chú tâm đặc biệt tới thực phẩm tươi, dầu oliu, cá, các loại thực phẩm từ sữa và thịt, một bữa ăn kiểu Pháp nhanh chóng làm bạn liên tưởng tới kiểu ăn uống đặc trưng của cư dân vùng Địa Trung Hải, và chúng ta đều biết đây chính là phương thuốc chống lão hoá hiệu quả nhất. Bạn sẽ không cần phải uống thêm thuốc bổ hay các loại thực phẩm chức năng bởi những loại thực phẩm này chắc chắn sẽ cung cấp đủ năng lượng và dưỡng chất cho bạn.

  1. Họ tự tìm cho mình một lộ trình chăm sóc da và luôn tuân thủ nó

Rất có thể đây là một cách tiếp cận khá chậm chạp hoặc sẽ đòi hỏi sự kiên trì với nhiều người, nhưng đối với người Pháp, “vẻ đẹp không phải là khi bạn trở nên mất bình tĩnh khi bắt đầu phát hiện ra những nếp nhăn đầu tiên trên gương mặt của mình”. Thay vào đó, bạn cần có sự kiên trì để tìm ra những gì là tốt nhất cho bạn và luôn tuân thủ nó trong suốt cuộc đời. Chúng tôi nhận ra rằng, đối với nhiều phụ nữ, đặc biệt là ở Mỹ, việc chăm sóc da đồng nghĩa với việc điều trị khi bạn phát hiện ra các vấn đề về da, nhưng kinh nghiệm cho thấy, cách làm của người Pháp được đánh giá cao hơn rất nhiều: Họ luôn có sự chăm sóc da kỹ lưỡng và vì thế sẽ không cần đến việc phải điều trị cho da.

  1. Họ tắm vòi sen lạnh

Thói quen này có lẽ xuất hiện từ trước thời Napoleon, nguồn nước ở Pháp thường là nước lạnh, cũng chính vì thế mà rất nhiều phụ nữ Pháp dường như không có thói quen tắm quá lâu và không sử dụng nước quá nóng. Thay vào đó, họ thường chọn cho mình một làn nước ấm khi bắt đầu và kết thúc với nước lạnh để giúp da săn chắc và tăng cường tuần hoàn cho cơ thể.

  1. Họ nhận ra rằng việc chăm sóc da không chỉ là chăm sóc vùng da mặt

Bạn cần đảm bảo là các vùng da như mặt, cổ, ngực và các vùng da khác trên cơ thể cũng cần được chăm sóc. Lộ trình chăm sóc da của bạn nên giúp cho bạn cảm thấy dễ chịu từ bên trong trước khi mang lại hiệu quả tới vẻ đẹp bên ngoài. Bạn nên làm chủ lộ trình chăm sóc sắc đẹp của mình và mọi thứ sẽ từ từ tuân theo quỹ đạo đó.  

  1. Họ trân trọng những nếp nhăn của mình

Bạn học những người Pháp khi biết chấp nhận những dấu hiệu của năm tháng và những dấu vết của nụ cười. Một nếp nhăn ở đây và một vết rạn ở kia ư? Ai mà quan tâm chứ? “Thay vì phải chiến đấu với những gì không thể miễn cưỡng, như việc lão hoá chẳng hạn, chúng tôi sẽ tôn vinh điều đó. Chúng tôi sẽ cố gắng để có một cuộc sống căn bằng, không chỉ tập trung vào khuôn mặt mà còn về mọi khía cạnh của cuộc sống. Chúng tôi sẽ sống tại chính thời điểm này và bây giờ chúng tôi có thể cảm thấy hạnh phúc với những gì mình có chứ không phải những gì mà chúng tôi sẽ không thể có được”.

Bạn cần thêm bí quyết làm đẹp của một người Pháp đích thực chứ, bí quyết nằm chính ở sự TỰ TIN của bạn!

 

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN!